Educational Management

วิธีหาค่าเฉลี่ยร้อยละ Excel ในแบบสอบถาม

วิธีหาค่าเฉลี่ยร้อยละ ในแบบสอบถาม ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และแปลผลเกณฑ์การประเมิน สามารถคัดลอก และนำไปวางใน Excel ได้เลย มีรายละเอียดดัง…

No Picture
English

การใช้ A, An, The ในประโยคภาษาอังกฤษ

Articles หรือ การใช้ A, An, The ในภาษาอังกฤษ โดย Article คือคำนำหน้านาม สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ การใช้ A/An และการใช้ The ในประโยค การใช้ A, An,…

Education

ทฤษฎีสรรคนิยม (Constructivism)

ทฤษฎีสรรคนิยม หรือ ชื่อภาษาอังกฤษว่า คอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist Theory) ทฤษฎีการเรียนรู้นี้ เชื่อว่า ผู้เรียนจะต่อยอดจากประสบการณ์และความเข้าใจก่อนหน้าน…

Movies

Timeline Marvel หนังมาร์เวลทั้งหมดเรียงตามเนื้อเรื่อง อัพเดทล่าสุด

เมื่อพูดถึง Timeline Marvel ในฐานะคอหนังคนนึง และเติบโตมากับหนังจักรวาลนี้ ด้วยเรื่องราวร้อยเรียงกับอย่างลงตัว และชวนติดตามตลอดเวลากว่า 10 ปี วันนี้กระผมจึงจ…

Education

ทฤษฎีพุทธินิยม (Cognitivism)

ทฤษฎีพุทธินิยม (Cognitivism) ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ของมนุษย์ ซึ่งมองว่าไม่ใช่เรื่องของพฤติกรรมที่เกิดจากกระบวนการตอบสนองต่อสิ่งเร้าภายนอกเพียงเท่านั้น แต…

Education

ทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behaviorism)

ทฤษฎีพฤติกรรมนิยม ให้ความสำคัญกับการศึกษา “พฤติกรรม” เป็นหลักและเชื่อว่าการเรียนรู้ของมนุษย์เป็นวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งสามารถสังเกตและวัดได้จากพฤติกรรม…

Education

ทฤษฎีการเรียนรู้ ในการศึกษายุคปัจจุบัน (Theory of Learning)

ทฤษฎีการเรียนรู้ (Theory of Learning) ทางการศึกษาที่นิยมใช้กันในปัจจุบันมีกี่ประเภท มีความสำคัญอย่างไร ตลอดจนการนำมาประยุกต์ใช้กับการจัดการเรียนการสอนในห้องเ…

What is

เฉดสีเขียว (Shade of Green)

Jahnnoom.com ขอนำเสนอชื่อสีอังกฤษ-ไทย ในรูปของตารางเฉดสี พร้อมทั้งรหัสสี RGB (RGB Color Codes) ของ “เฉดสีเขียว” มาฝากทุกคนกันนะครับ

What is

เฉดสีเทา (Shade of Grey)

Jahnnoom.com ขอนำเสนอชื่อสีอังกฤษ-ไทย ในรูปของตารางเฉดสี พร้อมทั้งรหัสสี RGB (RGB Color Codes) ของ “เฉดสีน้ำเงิน” มาฝากทุกคนกันนะครับ